Ảnh hoạt động

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    TRANG2.jpg TRANG_1.jpg DU_AN_LOP_9.jpg GV_HS.jpg MO_HINH.jpg MO_HINH_UBND.jpg Z2722966421796_70cefb34c75cfbcd567b2cac14f4914f.jpg VAN_7.jpg VAN_7.jpg VAN_7.jpg TDTT1.jpg TDTT.jpg DSC_1870.JPG 20180525_082501.jpg 20180525_082501.jpg 20180525_082416.jpg 20180525_082407.jpg 20180525_082401.jpg 20180525_082309.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Hậu Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    baigiang

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hải Thuyền
    Ngày gửi: 20h:22' 25-03-2020
    Dung lượng: 459.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ
    CÁC KIỂU TỔ CHỨC DẠY HỌC HIỆN ĐẠI
    I.DẠY HỌC THEO GÓC
    1.Khái niệm
    Dạy học theo góc là một hình thức tổ chức dạy học, trong đó HS thực hiện các nhiệm vụ khác nhau tại các vị trí cụ thể trong không gian lớp học nhưng cùng hướng tới chiếm lĩnh một nội dung học tập theo các phong cách học khác nhau.
    2. Mục tiêu của dạy học theo góc
    Đáp ứng đa dạng các phong cách học tập khác nhau của HS.
    Mỗi HS thường có phong cách học tập khác nhau: có HS trội về năng lực phân tích, có HS trội về năng lực quan sát, có HS thích học qua trải nghiệm, có HS thích học qua thực hành áp dụng.
    3. Các nội dung có thể tổ chức dạy học theo góc
    Kiến thức về định luật (vừa rút ra bằng con đường thực nghiệm, vừa xây dựng theo con đường suy luận lý thuyết).
    Kiến thức về ứng dụng kĩ thuật.
    Kiến thức có sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin
    4.Các kiểu tổ chức góc trong DH
    Kiểu 1: Tổ chức các góc đáp ứng phong cách học (cùng nội dung kiến thức, khác cách thức thực hiện nhiệm vụ).
    Kiểu 2: Tổ chức các góc thực hiện các nhiệm vụ bộ phận của một nhiệm vụ khái quát (các nội dung kiến thức khác nhau).
    4.1. Tổ chức các góc đáp ứng phong cách học
    (kiểu 1)
    Góc Trải nghiệm: HS tiến hành các thí nghiệm thực để thu thập số liệu, từ đó khái quát, xây dựng nên kiến thức mới.
    Góc Quan sát: HS quan sát và thao tác trên máy vi tính với các đoạn video thí nghiệm, quan sát các hiện tượng tự nhiên liên quan, các thí nghiệm mô phỏng, từ đó xây dựng nên kiến thức mới.
    Góc Phân tích: HS nghiên cứu tài liệu giáo khoa, các tài liệu in được cung cấp, từ đó phân tích để rút ra kết luận hoặc thu nhận kiến thức mới.
    Góc Áp dụng: HS vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã biết, thông qua việc thực hiện các thao tác tư duy (phân tích, tổng hợp), suy luận logic hay suy luận toán học để từ đó xây dựng kiến thức mới.
    Chú ý:
    Căn cứ vào nội dung bài học và điều kiện thực tế, giáo viên có thể tổ chức thành 4, 3 hoặc 2 góc.
    Ví dụ: 4 góc: góc trải nghiệm, góc quan sát, góc phân tích và góc áp dụng; 3 góc: góc trải nghiệm, góc quan sát và góc phân tích; 2 góc: góc phân tích, góc trải nghiệm hoặc góc quan sát.
     
    Gửi ý kiến